ปรัชญา : โยคา เว ชายเต ภูริ (ปัญญาย่อมเกิดขึ้นเพราะการฝึกฝน)

สาขาวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด

ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

 

ง่ายๆวิธีการทำให้ฟันขาวโดยไม่ต้องไปหาหมอฟัน ทำเองที่บ้านได้แค่นี้ฟันของเราก็ขาวขึ้นได้นั้นเอง ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินให้หมอฟันให้เปลืองนี้เป็นวิธีง่ายๆ ทำให้ฟันของคุณขาวขึ้นได้


สูตรที่ 1 ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ เบกกิ้งโซดา น้ำมะนาว

     หลายคนนำน้ำมะนามมาช่วยในการขัดฟัน แต่ถ้าอยากเพิ่มประสิทธิภาพให้มันกว่าเดิมนั้น ให้เราลองใส่ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ผสมกับเบกกิ้งโซดาลงไปในน้ำมะนาว แลัวใช้แปรงฟันไปจุ่มส่วนผสมนั้นแลัวมาขัด ที่ฟันทำแบบนี้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

 

สูตรที่ 2 ผงขมิ้น

     ผงขมิ้นนอกจากจะดีต่อผิวแลัวยังช่วยให้ เปลั้ยนฟันสีเหลือง ๆ ให้ขาวขึ้นได้ เพราะผงขมิ้นมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระและต่อต้านแบคทีเรียนั้นเอง แค่เรานำแปรงสีฟันเปียกหมาดๆมาจุ่มกับผงขมิ้นเพียงเล็กน้อยแลัวน้ำมาแปรงทิ้งไว้ 5 นาทีแลัวบ้วนปากออก หลังจากนั้นแปรงด้วยยาสีฟันปกติ ทำแบบนี้อย่างสม่ำเสมอรับรองว่าฟันขาวขึ้นแน่นอน

สูตรที่ 3 ผงถ่าน

     ฟันเหลืองจนเราไม่มีความมั่นใจต่อการพูดคุยกับคนอื่นอาจจะทำให้ส่งกลิ้นต่อไปไม่ต้องกังวล แค่หยิบแปรงสีฟันเป่ียก มาจุ่มกับผงถ่านแลัวน้ำมาขัดถูฟันนานๆ สักพัก แลัวก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดแลัวแปรงสีฟันปกติเท่านี้ก็สามารถทำให้ฟันของคุณขาวขึ้นจนรู้สึกได้เลย

สูตรที่ 4 เปลือกกลัวย

     เปลือกกลัวยจะไปทำอะไรได้หลายคนเชื่ออยากนั้น แต่รู้ไหมว่า เปลือกกลัวยนั้นสามารถทำให้ฟันและเหงือกของคุณขาวขึ้นได้ เพราะแค่น้ำมาถู บนฟันและเหงือก จะช่วยให้ฟันของคุณขาวขึ้น เพราะเปลือกกลัวยนั้นเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จะช่วยให้ฟันของคุณขาวขึ้น

 

สูตรที่ 5 ออยล์ พูลลิ่ง

     หลายคนคงได้ยินคำว่า ออยล์ พูลลิ่ง หรือการอมน้ำมันมะพร้าวมากลั้วปากแลัวบ้วนทิ้ง วิธีนี้เป็นอีกวิธีที่ได้เห็นผลดีแถวยังดีต่อสุขภาพแลัวยังให้ช่วยให้ฟันของคุณขาวขึ้น

เป็นไงละ 5 สูตรที่ช่วยให้คุณฟันขาวขึ้นการดูแลฟันของคุณนั้นไม่อยากเลย ของใช้แต่ละอย่างนั้นก็หามาง่ายแถมยังไม่แพง แค่นี้ก็หมดปัญหาฟันเหลือง ^^